Lượt xem: 859


Kiến thức Marketing về Bất động sản nói chung thì vô vàn, nhưng với kinh nghiệm nhiều năm trong Nghề, tôi đúc kết được 3 kênh tìm kiếm khách hàng tốt nhất mà theo thống kê cho thấy, 80% các giao dịch của anh em Công ty đã và đang tìm kiếm khách hàng thành công.

Các bạn lưu ý giúp, là tôi đang chia sẻ về Bất động sản Nhà phố nhé. Còn các loại hình Bất động sản khác thì sẽ tùy tính chất và đặc điểm mà kênh Marketing, tìm kiếm khách hàng cũng sẽ khác nhau.

Nếu anh chị em đang băn khoăn lo lắng khi làm Bất động sản nhưng mình chưa có các mối quan hệ rộng, cũng không biết tìm kiếm khách hàng từ đâu, anh em ngại việc Telesale hay phát tờ rơi trong vô vọng? Thì đây có lẽ là nội dung mà anh chị em quan tâm.


Đầu tiên là kênh website
Hiện nay có rất nhiều website được ra mắt để phục vụ số lượng đông đảo Môi giới đăng tin, Marketing quảng cáo bán nhà. Vô hình dung đây như 1 sân chơi dành cho các nhà Môi giới. Và khách hàng cũng dễ dàng tiếp cận, tìm kiếm các tin đăng bán nhà, các bất động sản thông qua 1 cú click chuột tìm kiếm, tại ông lớn Google.

Phương pháp đăng tin trên các website về Bất động sản là giải pháp phổ biến và hiệu quả nhất để tìm kiếm khách mua Nhà phố, Thổ cư. Các Website đăng tin hiệu quả hiện nay gồm:
+ Website tốn phí như: Batdongsan.com.vn, Alonhadat.com.vn, muaban.net, chotot.com, mogi.vn...
+ Website miễn phí như: 678.vn, nhabansg.vn, daitheky.net, nhadatcanban.com.vn, bds68.com.vn...

Danh sách website sẽ tùy vào khu vực mà bạn đang làm việc. Ở Hà Nội sẽ có các website hiệu quả khác với Thành phố Hồ Chí Minh. Cũng như ở các phân khúc nhà khác nhau độ hiệu quả của các website cũng sẽ khác nhau. Website có thể hiệu quả với người này nhưng cũng có thể chưa chắc hiệu quả với người khác.

+ Ưu điểm của phương pháp này là:

 
- Dễ dàng tạo nội dung.
- Không mất quá nhiều thời gian.
- Bắt đầu được ngay.
- Có thể đăng nhiều tin để tăng cơ hội tiếp cận khách mua.

+ Bên cạnh đó, phương pháp này vẫn tồn tại một số nhược điểm:
 
- Thông tin truyền tải không đa dạng, khó tạo được sự khác biệt và sự chuyên nghiệp, thương hiệu riêng trong mắt khách hàng.
- Các website cũng đang ngày càng tối ưu chất lượng tin đăng nên một số trang sẽ khó duyệt tin đăng của Môi giới nếu không áp dụng theo các tiêu chuẩn bài đăng mà họ đặt ra.
- Càng ngày chi phí tin đăng cho các trang web, dịch vụ có phí tăng khi mức độ cạnh tranh tăng cao. Nhưng dù sao đây cũng là kênh hiệu quả mà một Môi giới chuyên nghiệp không thể bỏ qua.


Thứ hai là các hội nhóm về Bất động sản Facebook
Các trang mạng xã hội nói chung và Facebook nói riêng đang vừa là nơi kết nối hàng triệu người dùng mỗi ngày, sự hiệu quả trong bán hàng tại các kênh này thì đã được công nhận.

Chúng ta phải kể ngay đến ưu điểm của Facebook là sự tiện lợi, giao diện dễ sử dụng, tiếp cận nhanh, mạnh, tạo được tính cộng đồng. Ngoài ra chúng ta có thể cá nhân hóa việc tư vấn Bất động sản, có thể tạo ra được các tương tác thường xuyên có tính thương hiệu cá nhân nếu bạn biết cách vận hành chúng.

+ Cách thức của phương pháp này rất đơn giản:
- Tham gia vào các group cộng đồng mua bán Bất động sản, Nhà đất.
- Hoặc bạn cũng có thể tự tạo ra sân chơi cho mình bằng cách tự tạo và phát triển các group về thông tin Bất động sản và chia sẻ các kiến thức hay. 

Các bạn có thể tham khảo một số mẫu tin đăng mà có rất nhiều lượt tương tác tại các group. Nội dung các bạn có thể tự do sáng tạo, làm sao thu hút và tiếp cận đến các đối tượng khách hàng mà mình hướng đến.
Ngoài ra, các bạn cũng có thể tìm hiểu một số trang mạng xã hội khác phổ biến như: Youtube, Tiktok, Instagram, ... đều là các kênh rất tiềm năng.


Thứ ba là Home and Car ở Zalo

Zalo là cũng là trang mạng xã hội có số lượng người dùng lớn tại Việt Nam. Zalo được cá nhân hóa mạnh mẽ, tức là mạng xã hội này không rộng mở kết nối được giống Facebook, Instagram... mà các bạn có thể thấy các nội dung mình tạo ở Zalo chỉ có các bạn bè đã tương tác với mình mới nhìn thấy được.
Tuy nhiên, tôi sẽ bật mí cho các bạn rằng, Zalo đang phát triển rất mạnh mẽ các ứng dụng cá nhân hóa và được người dùng tin cậy rất cao.

Tin vui cho anh em Môi giới, Zalo đã phát triển mục Home and Car để anh em có thể đăng tin tiếp thị bán nhà, bán xe. Lượng khách hàng từ kênh này rất chất lượng.

Nếu anh chị em chưa biết sử dụng kênh này, anh chị em vào Zalo -> vào mục Khám phá. Ngay phía trên có các ứng dụng rất đẹp mắt này có mục Home and Car. Mời các bạn khám phá tiếp nhé.

Đó là 3 kênh tìm kiếm khách hàng rất hữu hiệu mà anh chị em có thể chủ động tìm kiếm, lên kế hoạch làm việc.

Khách hàng sẽ nhìn thấy các tin đăng và liên hệ đến anh chị em, lúc này nhiệm vụ của mình sẽ tập trung vào khai thác các nhu cầu của khách, giúp khách mua được những căn nhà ưng ý. Như vậy, việc tìm kiếm khách hàng Bất động sản Nhà phố cũng không quá khó đúng không nào?

Để có được nhiều khách hàng Bất động sản thì còn có rất nhiều kênh Marketing khác như: Xây dựng website bán hàng riêng, Lập Fanpage chạy quảng cáo, Telesale - tiếp thị qua điện thoại, tham gia các diễn đàn Bất động sản, phát triển các mối quan hệ từ người thân, mở rộng quan hệ và uy tín trong ngành, mở rộng quan hệ với những ngành liên quan... Ngoài ra, Môi giới giỏi cần tận dụng được nhiều kỹ năng khác nhau để có được cách đăng tin hiệu quả làm sao duy trì lượt khách hàng gọi điện mỗi ngày.

 
                                                                                                                                                                                                                                           Nguyễn Phú Tuấn.

XEM THÊM

ĐĂNG KÝ ỨNG TUYỂN NHANH

Nhanh tay để lại thông tin, chúng tôi sẽ sớm liên hệ với bạn
ĐĂNG KÝ ỨNG TUYỂN